Hạnh phúc – nó như thế nào?

Tôi đã thay đổi nhận thức và cảm nhận về hạnh phúc như thế nào?

Trong quyển sách “Search Inside Yourself” (Tìm Kiếm Bên Trong Bạn) của tác giả Chade Meng Tan, tôi như bừng tỉnh khi đọc được lời của tác giả  “Trước đây, nếu không có gì tốt xảy ra, thì tôi mặc định là không hạnh phúc. Giờ thì ngược lại: nếu không có gì xấu xảy ra thì tôi mặc định đó là hạnh phúc”.

Từ thời khắc đọc được câu đó đến nay, tôi đã bắt đầu cảm nhận được niềm vui nhiều hơn. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại chiêm nghiệm câu nói ấy và thấy mình đang hạnh phúc.

Bao nhiêu năm nay tôi không biết mình có hạnh phúc hay không, hạnh phúc là gì, thế nào thì mới là hạnh phúc. Trước đây, tôi luôn thấy mình không ổn, nhiều lúc tôi thấy mình cứ bấp bênh làm sao ấy. Mỗi ngày của tôi trôi qua cứ như là chiếc lá trôi theo dòng sông mà không biết đi về đâu.

Cuộc sống của tôi khá ổn về mọi mặt theo cái nhìn khách quan của rất nhiều người. Tôi không còn phải lo cơm áo gạo tiền, con cái đã lớn và sắp ra trường. Tiền học cho các con cũng đã được chuẩn bị, vậy mà tôi vẫn thấy cuộc sống của mình chưa được  mãn nguyện. Cái cảm giác cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó làm tôi trăn trở, không hài lòng với bản thân mình.

Đã hơn một tuần nay tôi tự huấn luyện cho suy nghĩ của mình theo cách nhìn của Chade Meng Tan về hạnh phúc, tôi tự nhận thấy một sự thay đổi rất lớn đang xảy ra trong tôi. Tôi thường xuyên thấy mình vui và hạnh phúc vì tôi nhận thấy rằng đại đa số là rất ít, thậm chí là rất hiếm khi có điều gì xấu xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của tôi.

Tôi nghĩ đâu đó cũng có những bạn/anh/chị – những ai đang trong tình trạng tương tự như tôi, không biết mình có đang hạnh phúc không – đọc được những dòng này. Hạnh phúc không là cái gì to tát đâu các bạn ạ, nó chỉ đơn giản như câu nói của Chade Meng Tan thôi “nếu không có gì xấu xảy ra thì mặc định đó là hạnh phúc” 😊

Mong bạn cũng cảm nhận được hạnh phúc, một cách đơn giản như tôi lúc này.

Cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ của tôi.